Thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt

0

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt nhiều hoặc ít hơn so với bình thường. Phương pháp tốt và hiệu quả nhất giúp chị em điều hòa kinh nguyệt là dùng những thực phẩm có lợi cho việc điều hòa kinh nguyệt.

Thực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt2

1. Axit béo omega 3

Các loại cá là những thực phẩm vừa giàu protein vừa chứa nhiều omega-3, omega-6 và omega-9. Những loại dầu này là nguồn chất béo tốt nhất cho cơ thể.  Thêm nữa, các loại dầu cá giúp tăng cương lưu thông máu, chống lại tác động của sự lão hóa, và tăng hàm lượng dopamine (hormone cải thiện tâm trạng của bạn).

2. Vitamin D

Các loại thực phẩm có chứa vitamin D giúp cải thiện sự liên kết giữa các tế bào. Nó cũng có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, ruột kết, buồng trứng và tuyến tiền liệt. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin D: sữa, lòng đỏ trứng, cá ngừ, cá hồi,… Ngoài ra, ánh nắng mặt trời  sẽ giúp cơ thể bạn tổng hợp vitamin D, vì thế bạn nên tranh thủ phơi nắng 2-3 lần/ tuần.

3. Chocolate đen

Chocolate chứa flavenoids, trong đó có estrogen và giúp cải thiện lưu thông bằng cách giảm tiểu cầu vón cục. Flavenoids cũng tăng cường vi tuần hoàn trong buồng trứng và tuyến nội tiết. Nên ăn chocolate đen có chứa ít nhất 70% ca cao.

4. Trái cây tươi và rau quả

Trái cây tươi và rau quả rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, vitamin E và chất chống oxy hóa… không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giúp điều hòa các rối loạn nội tiết, từ đó điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

5. Luyện tập

Thường xuyên tập thể dục, đi bộ, bơi để giữ gìn thân hình thon, xương chắc. Đồng thời rèn luyện sức khỏe, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

(04) 62 99 11 99                             

Gọi cho tôi nếu bạn đang băn khoăn một vấn đề tế nhị cần được giải đáp.
Hoặc bấm TƯ VẤN TRỰC TUYẾN tôi sẽ hỗ trợ ngay cho bạn.
Hoặc gửi thư qua: nếu bạn muốn kể chi tiết hơn.

Share.

About Author